Khắc phục những tồn tại, hạn chế qua kết quả đánh giá, xếp loại Chỉ số cải cách hành chính năm 2024 của xã.
Năm 2024,
UBND xã chỉ đạt chỉ số chung 66,38%, xếp hạng thứ 10/17 xã, thị trấn. Tổng điểm
đạt được trên 07 lĩnh vực cải cách hành chính (không tính phần điểm số ĐTXHH) là
66,38 điểm/67,3 điểm tự chấm/75 điểm tối đa. Trong
đó: Về chỉ đạo điều hành: Đạt 12/16 điểm; Về
cải cách thủ tục hành chính: Đạt 12/14 điểm; Về
cải cách chế độ công vụ: Đạt 09/10 điểm; Về
xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số: Đạt 14,38/16 điểm.
Theo đó, UBND xã đã đề ra
những nhiệm vụ cụ thể cho các ngành nhằm khắc
phục có kết quả các tồn tại, hạn chế qua kết quả xếp loại chỉ số CCHC năm 2024 như sau:
Văn phòng Một cửa xã
Phấn đấu giải quyết
đúng hẹn 100% hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết UBND xã tiếp nhận, không để trễ
hẹn. Khi có hồ sơ trễ hẹn thuộc thẩm quyền giải quyết, phải thực hiện xin lỗi
tổ chức, cá nhân theo đúng quy định. Hàng tuần, kết xuất dữ liệu giải quyết
TTHC trên Phần mềm Một cửa, một cửa liên thông để xác định trách nhiệm của công
chức có hồ sơ trễ hẹn, báo cáo Chủ tịch UBND xã xem xét. Đẩy mạnh việc giải quyết đối với các hồ sơ hành chính
qua dịch vụ công trực tuyến. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp
nhận, giải quyết TTHC đạt tối thiểu 60%. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt
tối thiểu 70%. Phối hợp triển khai 100% TTHC đang triển khai thanh toán trực
tuyến có giao dịch thanh toán trực tuyến trong trường hợp có phát sinh giao
dịch thanh toán. Tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công đạt tối thiểu 60%. Tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công
trực tuyến. Triển khai thực hiện thanh toán trực tuyến đối với các hồ sơ có
nghĩa vụ thanh toán phí và lệ phí theo quy định khi có hướng dẫn của cấp trên
và các ngành có liên quan.
Công
chức Văn hóa – xã hội
Làm tốt công tác tuyên truyền về cải cách hành
chính, nhất là chuyên mục cải cách hành chính trên hệ thống truyền thanh xã,
tuyên truyền lợi ích trong việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến và thanh toán
trực tuyến, các nội dung công khai theo PaPi để người dân biết, thực hiện. Thực hiện gửi 02 tin/bài/ tháng về công tác CCHC theo
quy định tại Kế hoạch số 25/KH-UBND ngày 19/02/2025 của UBND xã.
Công chức Tài chính – kế toán
Tham mưu UBND xã phối hợp với công chức VP-TK
(phụ trách 1 cửa) triển khai ứng dụng thanh toán trực tuyến đối với các hồ sơ
có nghĩa vụ thanh toán phí, lệ phí theo quy định.
Công chức Tư pháp – hộ tịch
Tham mưu UBND xã thực hiện đầy đủ các hoạt
động về cải cách thể chế: Báo cáo kết quả theo dõi thi hành pháp luật theo định
kỳ, chuyên đề và khi có yêu cầu kịp thời theo quy định; Ban hành kế hoạch kiểm
tra và rà soát hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật; Báo cáo đầy đủ, kịp
thời kết quả kiểm tra, rà soát và hệ thống hóa văn bản theo định kỳ, đột xuất
và theo chuyên đề. Tham mưu giải quyết thủ
tục hành chính Một cửa, Một cửa liên thông đảm đúng quy đinh, không để hồ sơ
trễ hẹn.
Công chức Địa chính – xây dựng
Tham mưu giải quyết thủ tục hành chính Một
cửa, Một cửa liên thông đảm đúng quy đinh, không để hồ sơ trễ hẹn.
Văn phòng UBND xã
Quản lý, thường xuyên cập nhật đầy đủ, kịp
thời dữ liệu về cán bộ, công chức trên phần mềm quản lý cán bộ, công chức theo
quy định.
Đôn đốc, nhắc nhở cán bộ, công
chức gửi tin, bài về cải cách hành chính đúng quy định tại Kế hoạch số 02/KH-UBND
ngày 04/01/2025 của UBND xã. Thực hiện công khai đầy đủ các nội dung thông tin theo
tiêu chí khảo sát, đánh giá Chỉ số PAPI tại Kế hoạch số 53/KH-UBND ngày 23/9/2021
của UBND xã về thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số CCHC năm 2021 và giai
đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn xã. Sử dụng hiệu quả phần mềm Quản lý Văn bản và Điều hành để tăng tỷ lệ văn bản trao đổi giữa UBND cấp xã với UBND huyện và các cơ
quan có liên quan thuộc UBND huyện dưới dạng điện tử.
Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, công chức phải có ít nhất 01 sáng
kiến hoặc giải pháp mới về CCHC áp dụng triển khai có hiệu quả tại địa phương.
Lệ Hằng./.