TÌNH
HÌNH THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TẠI XÃ
Tình
hình tổ chức và hoạt động của Bộ phận Một (Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả) của xã : Được bố trí 02 công chức tại bộ phận Một cửa (Văn phòng – thống kê và Tư pháp- hộ tịch), có trình độ đào tạo phù hợp với vị trí việc làm, chế chộ hỗ trợ được thực hiện đẩy đủ, đảm bảo theo quy định pháp luật. Cơ sở vật chất tại Bộ
phận một của cơ bản đáp ứng yêu cầu theo quy định hiện nay, đã bố trí hệ thống lấy số tự động, ti vi, máy tính bản, ...
9 tháng đã thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC: 5368/5368 HS hồ sơ thuộc thủ tục hành
chính cấp xã, đạt 100%. Việc
tổng hợp, cập nhật kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại xã được lãnh
đạo xã quan tâm chỉ đạo, đã thực hiện 5368 hồ sơ.
Việc công khai địa chỉ, số
điện thoại, hộp thư và kết quả thực hiện tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị
của cá nhân, tổ chức đối với TTHC tại cơ quan, đơn vị, địa phương. UBND
xã công khai địa chỉ, số điện thoại, hộp thư của người tiếp nhận phản ánh, kiến
nghị của công dân về giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ tiếp nhận và Trả kết
quả xã để thuận lợi cho việc tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ
chức đối với TTHC.
Kết quả thực hiện việc đánh giá chất lượng
giải quyết thủ tục hành chính: UBND xã tiếp tục chỉ đạo thực hiện Quyết
định số 740/QĐ-UBND, ngày 18/4/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về phê duyệt Kế hoạch
triển khai thực hiện Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ
người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh
Bình Thuận. 9 tháng 2024, tỷ lệ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC
đạt 100%.
Việc
thực hiện quy chế phối hợp trong giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa
liên thông: UBND xã thực hiện
nghiêm Nghị định số 61/2018/ND-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ
chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 về hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị
định số 61/2018/ND-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và Quyết định số 11/2019/QĐ-UBND
ngày 25/4/2019 của UBND tỉnh về việc ban hành quy định về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh;
UBND xã đã tổ chức phổ biến, quán triệt sâu kỹ đến đội ngũ cán bộ, công chức và
triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung Quy định về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bình
Thuận ban hành kèm theo Quyết định số 11/2019/QĐ-UBND ngày 25/4/2019 của UBND tỉnh.
Kết quả giải quyết hồ sơ TTHC và việc thực hiện xin lỗi
tổ chức, người dân đối với việc giải quyết hồ sơ trễ hẹn: 9 tháng 2024, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã tiếp nhận 6557 hồ sơ, đã giải
quyết: 6157 hồ sơ, trong đó hồ sơ theo cơ chế một cửa thuộc thẩm quyền giải
quyết của xã: 5191 hồ sơ, hồ sơ theo cơ chế một cửa liên thông thuộc thẩm quyền
tham mưu của cơ quan trình UBND huyện giải quyết 966 hồ sơ. Còn 400 hồ sơ đang
giải quyết (cấp xã: 246 HS (trong hạn), liên thông cấp huyện: 154 HS (trong
trong đó quá hạn 14 HS)).