image banner
Kế hoạch Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn địa bàn xã.

UBND vừa ban hành Kế hoạch Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn địa bàn xã.       

Theo đó, Mục tiêu đến năm 2025: 100% lãnh đạo, cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách xã được truyền thông, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, lợi ích của việc cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đồng thời khuyến khích trực tiếp sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính (TTHC). 100% lãnh đạo, cán bộ, công chức trực tiếp tham gia quản trị, vận hành, khai thác sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết TTHC được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cập nhật kiến thức chuyên sâu về công nghệ số, kỹ năng số. Thực hiện tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến trên Trang thông tin điện tử của xã; đăng tải các tài liệu, video clip bảo đảm thống nhất về nội dung để hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng đối với dịch vụ công trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC. 100% hệ thống thông tin cơ sở thực hiện tuyên truyền, phổ biến về cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến phù hợp với đặc thù địa phương. 100% thành viên của Tổ công nghệ số cộng đồng được bồi dưỡng, tập huấn nhằm cập nhật, nâng cao kiến thức và kỹ năng số để tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân về dịch vụ công trực tuyến. 100% TTHC đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình; tối thiểu 80% hồ sơ TTHC được xử lý hoàn toàn trực tuyến. 100% người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến được định danh và xác thực thông suốt, hợp nhất trên tất cả các hệ thống của tỉnh; 50% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Tối thiểu 90% người dân hài lòng khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, trong đó mức độ hài lòng về giải quyết TTHC lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư tối thiểu 85%. 100% ý kiến đóng góp của người dân khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến được cơ quan nhà nước tiếp thu công khai để cải tiến chất lượng dịch vụ công trực tuyến.

Mục tiêu đến năm 2030: 70% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến. 100% học sinh trung học cơ sở được phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến thông qua các hoạt động tuyên truyền, phổ biến của nhà trường.

Bên cạnh đó cần tuyên truyền mạnh mẽ trên Trang thông tin điện tử, mạng nội bộ của quan, tổ chức nhà nước; tuyên truyền trực quan, sử dụng pa-nô, áp phích, tranh bích họa, bảng tin, biển tấm lớn, các sản phẩm in ấn (tờ rơi, tờ gấp), biểu trưng nhận diện các thông tin, thông điệp tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến tại các khu vực đông dân cư, tại trụ sở Bộ phận Tiếp nhận trả kết quả để người dân dễ dàng nhận biết và tham gia thực hiện.

Nguồn tin: Lệ Hằng./.

TRANG TRUYỀN HÌNH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập